เกี่ยวกับเรา

 

 

เกี่ยวกับเรา

 

 

 

We are a professional cue maker from Thailand

โอมีน คิว แบรนด์ไม้คิวที่ผลิตมายาวนานนับหลายสิบปี
โดย ณ ปัจจุบันเราได้รับความเชื่อถือจากนักสนุกเกอร์ทั่วโลกทั้งในประเทศไทย เอเชีย และทวีปยุโรปที่เลือกใช้ไม้คิวจากโอมีน คิว
ในการแข่งขันจนเป็นที่รู้จักในวงการนักสมนุกเกอร์เป็นอย่างดี

ในช่วงวัยรุ่นของโอ มีนบุรี กีฬาสนุกเกอร์เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นรวมไปถึงกลุ่มพ้องเพื่อนรอบข้างของโอ มีนบุรีเองที่มักจะมารวมตัวกันเพื่อแข่งขันสนุกเกอร์ตามในละเเวกมีนบุรี แต่นั้นมา โอ มีนบุรี ก็ได้ริเริ่มความคิดที่จะทำไม้คิวใช้เองเพื่อความถนัดในการเล่นของตนเองและได้เริ่มต้นที่จะซ่อมแซมไม้คิวให้กับเพื่อนๆ ในกลุ่มเดียวกัน จนได้รับการยอมรับจากกลุ่มนักเล่นสนุกเกอร์ในย่านมีนบุรีและเริ่มมีคนเข้ามารู้จักและมาติดต่อขอซื้อไม้คิวจากช่างโอ มีนบุรีมาโดยเรื่อย

การผลิตไม้คิวแต่ละด้ามในขณะนั้น ช่างโอ มีนบุรีได้ลองผิดลองถูกนับครั้งไม่ถ้วนกว่าจะได้ด้ามไม้คิวที่ประณีต น้ำหนักที่สมส่วน รวมไปถึงความสวยงามอีกด้วย วัตถุดิบหรือชนิดของไม้ที่ใช้ในการทำด้ามไม้คิวนั้นก็ถือเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการผลิต ช่างโอ มีนบุรี ได้เดินทางไปหลายต่อหลายที่เพื่อค้นหาไม้ที่สมบูรณ์แบบในการทำไม้คิวทั้งในในประเทศไทยและต่างประเทศ

หลังจากที่ริเริ่มผลิตด้ามไม้คิวมาได้ระยะหนึ่งแล้วนั้น ไม้คิวของโอ มีนบุรี จึงได้เริ่มเป็นที่รู้จักในกลุ่มของนักกีฬาสนุกเกอร์ต่างประเทศ เมื่อมีนักสนุกเกอร์ระดับโลกชาวอังกฤษอย่าง John Parrott ที่ได้เข้ามาแข่งขันที่ประเทศไทยและได้ใช้ไม้คิวจาก โอมีน คิว เป็นครั้งแรก ซึ่งสามารถเอาชนะผู้แข่งขันอื่นๆและคว้าแชมป์ไปในคราวนั้น ทำให้ไม้คิวของ โอมีน คิวนั้นเริ่มโด่งดัง และเป็นที่รู้จักทั้งในและต่างประเทศมาถึงปัจจุบัน

 

Visitors: 122,134